Skip to main content

นิสิต MBA Chula ชนะเลิศอันดับที่ 1 ในการแข่งขัน Best-Strategy Invitational (BSI)

นิสิตหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะพาณิชศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (MBA Chula) ชนะเลิศอันดับที่ 1 ในการแข่งขัน Best-Strategy Invitational (BSI) ซึ่งเป็นการแข่งขันสถานการณ์จำลองทางธุรกิจ หรือ The Business Strategy Game: Competing in a Global Marketplace (ฺBSG) โดยมีจำนวน 29 ทีมทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน ในช่วงเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา
ตัวแทนนิสิต 2 ท่านที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เป็นนิสิตหลักสูตร MBA Executive รุ่นที่ 37
1. นางสาวกาญจนา อุเทนดากรณ์
2. นางสาวคณางค์ เหลืองอร่ามโชติ
โดยการแข่งขันดังกล่าวต่อยอดจากการแข่งขันเกมจำลองทางธุรกิจที่ดำเนินการในชั้นเรียนกลยุทธ์ธุรกิจโดย รศ.ดร.พสุ เดชะรินทร์
BSI เป็นการแข่งขันระดับโลกระหว่างทีมที่ชนะเลิศอันดับ 1 จาก BSG ที่ดำเนินการในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ โดยทีมผู้ชนะจากแต่ละสถาบันจะได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมใน BSI สำหรับการแข่งขันระยะเวลาสองสัปดาห์ จำนวน 10 รอบการแข่งขัน
การแข่งขันเกมจำลองทางธุรกิจดังกล่าวได้รับความนิยมในหลากหลายสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วโลก เพื่อฝึกทักษะและความรู้ในการจัดการธุรกิจของนักศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษา ทำให้เกิดการเรียนรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการจัดการวมถึงการตัดสินใจทางกลยุทธ์ที่มีผลต่อความสำเร็จของธุรกิจภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในตลาดโลก ผู้เข้าแข่งขันจะต้องดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างผลกำไรและการเติบโตในระยะยาวในสถานการณ์ที่คล้ายกับธุรกิจจริง ซึ่งต้องอาศัยการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่เหมาะสมในทุก ๆ รอบของการเล่นเกม
ผลงานของทีมแสดงถึงความสามารถของนิสิตในหลักสูตรฯ ที่ทัดเทียมมหาวิทยาลัยชั้นนำในระดับนานาชาติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save