Global Business Experience – MBA Executive 40
Global Business Experience – MBA Executive 40
คณะนิสิตโปรแกรม MBA Executive รุ่นที่ 40 เดินทางไปทัศนศึกษาดูงานและเยี่ยมชมสถาบัน ณ เมืองดึสเซิลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี
คณะนิสิตโปรแกรม MBA Executive รุ่นที่ 40 เดินทางไปทัศนศึกษาดูงานและเยี่ยมชมสถาบัน ณ เมืองดึสเซิลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี
วันแรกใน Düsseldorf เริ่มต้นด้วยการเยี่ยมชมสนามกีฬาของทีม Fortuna Düsseldorf!
นิสิตได้สัมผัสเบื้องหลังการดำเนินงานของสนามกีฬาระดับชาติของเยอรมันอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่สนามฟุตบอลไปจนถึงห้องแถลงข่าว นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินทางแห่งการเรียนรู้ การสร้างเครือข่าย และการเปิดรับประสบการณ์ระดับโลก!
Day 1 in Düsseldorf kicked off with an exciting Stadium Tour at Fortuna Düsseldorf!
From the pitch to the press room, our students explored how a leading sports organization in Germany operates behind the scenes.
A great start to our journey of learning, networking, and global exposure!
วันที่ 2 ช่วงเช้า ที่ ERGO Group เมือง Düsseldorf
นิสิต MBA ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Innovation Strategy และ Digitalization ของ ERGO บริษัทประกันชั้นนำของประเทศเยอรมัน บนเส้นทางสู่การเป็น บริษัทดิจิทัลเต็มรูปแบบภายในปี 2025 โดยเทคโนโลยีอย่าง AI หุ่นยนต์ ระบบเสียง Process Mining และ Metaverse กำลังเปลี่ยนแปลงกระบวนการประกันภัย การฝึกอบรม และช่องทางบริการลูกค้าในอนาคต
“ถ้าวัดไม่ได้ ก็ปรับปรุงไม่ได้”
ความเข้าใจข้ามวัฒนธรรมและความรู้สึกเป็นเจ้าของของทีม เป็นหัวใจสำคัญของนวัตกรรมที่ยั่งยืน
นวัตกรรมที่มุ่งเน้นลูกค้า เช่น AirDoctor และ CamCom ช่วยยกระดับความสะดวกและประสิทธิภาพในการเคลมประกัน
วันที่ 2 ช่วงบ่าย ที่มหาวิทยาลัย Heinrich Heine University Düsseldorf (HHU)
นิสิตได้เข้าร่วมการบรรยายโดย Prof. Andreas Engelen ในหัวข้อ Platform Management และ Germany’s Hidden Champions ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจเยอรมัน
แพลตฟอร์มเป็นโมเดลธุรกิจดิจิทัลที่ช่วยให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วและเกิดเครือข่ายเชื่อมโยงผู้ใช้กับผู้ให้บริการ
บริษัท Hidden Champions ประสบความสำเร็จด้วย กลยุทธ์เฉพาะทาง นวัตกรรม ความเป็นผู้นำ และการขยายสู่ตลาดโลก สะท้อนแนวคิด “คิดระดับโลก แต่ลงมือในท้องถิ่น”
Day 2 Morning at ERGO Group, Düsseldorf
Our MBA students explored ERGO’s digitalization and innovation strategy on its path to becoming a digital-first company by 2025. ERGO is a leading insurance company in Germany. Technologies like AI, robotics, voice, process mining, and the metaverse are transforming insurance operations and customer channels.
“If you can’t measure it, you can’t improve it.”
Cross-cultural understanding and team ownership drive sustainable innovation.
Customer-focused tools like AirDoctor and CamCom enhance service convenience.
Day 2 Afternoon at Heinrich Heine University Düsseldorf (HHU)
We joined Prof. Andreas Engelen for lectures on Platform Management and Germany’s Hidden Champions — the backbone of the nation’s economy.
Platforms enable scalability, network effects, and new digital business models.
Hidden Champions thrive through niche focus, innovation, leadership, and global reach, embodying “Act local, think global.”










วันที่ 3 ช่วงเช้าที่ Zwilling J.A. Henckels เมือง Solingen
นิสิต MBA ได้เยี่ยมชม Zwilling แบรนด์เยอรมันระดับโลกที่มีชื่อเสียงด้านมีดคุณภาพสูง ระหว่างการทัวร์โรงงาน นิสิตได้เห็นกระบวนการผลิตที่โดดเด่นสามารถผลิตมีดได้มากถึง 15,000 เล่มต่อวัน ด้วยระบบอัตโนมัติขั้นสูงและเทคโนโลยีวิศวกรรมที่มีความแม่นยำ ตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงผลิตภัณฑ์ ทุกขั้นตอนได้ผสานเทคโนโลยีหุ่นยนต์ เครื่องจักร และระบบสารสนเทศ เพื่อสร้างมีดที่มี ความคม ความแข็ง ความยืดหยุ่น และความทนต่อการกัดกร่อน อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งหมดนี้สะท้อนถึง ศิลปะแห่งการผลิตและนวัตกรรมของ Zwilling ที่สืบทอดต่อเนื่องมาหลายศตวรรษ
ช่วงบ่ายดูงานที่ Thyssenkrupp AG เมือง Duisburg
ในช่วงบ่ายนิสิตเยี่ยมชมโรงงานผลิตเหล็กกล้าของบริษัท Thyssenkrupp AG ณ เมือง Duisburg ซึ่งใช้เทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยและถือเป็นบริษัทผลิตเหล็กกล้าอันดับหนึ่งของประเทศเยอรมนี นอกจากบริษัทจะให้ความสำคัญอย่างมากกับคุณภาพของสินค้าแล้ว ยังใส่ใจในเรื่องสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยและความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะเป็นโรงงานผลิตเหล็กกล้า Net Zero ให้ได้ภายในปี 2045 ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจในอุตสาหกรรมหนักที่มักมีการปล่อย Carbon เป็นปริมาณมาก แต่การเดินทางสู่ Net Zero ของ Thyssenkrupp ได้เริ่มขึ้นแล้ว และคณะนิสิตได้รับแรงบันดาลใจที่จะนำแนวคิดต่างๆ ในการลด Carbon Footprint ไปปรับใช้กับธุรกิจของตนในอนาคต
Global Business Experience – MBA Executive 40
Day 3 Morning at Zwilling J.A. Henckels, Solingen
Our MBA students visited Zwilling, a world-renowned German brand known for knives. During the factory tour, they witnessed how the company achieves operational excellence, producing up to 15,000 knives per day through advanced automation and precision engineering. From raw materials to finished products, every step integrates robotics, machinery, and information systems to ensure superior sharpness, hardness, flexibility, and corrosion resistance — reflecting Zwilling’s centuries-long craftsmanship and innovation.
Day 3 afternoon at Thyssenkrupp AG, Duisburg
In the afternoon, the MBA students visited the Thyssenkrupp AG steel production plant in Duisburg. This facility utilizes state-of-the-art manufacturing technology and is recognized as Germany’s number one steel producer. Beyond prioritizing product quality, the company also places significant emphasis on a safe working environment and environmental friendliness. Thyssenkrupp has set the ambitious goal of becoming a Net Zero steel producer by 2045. This presents a major challenge for a heavy industry business that typically generates large amounts of carbon emissions. However, Thyssenkrupp’s journey toward Net Zero has already begun, and the visiting students were inspired to adapt the concepts and strategies for reducing the carbon footprint to their own businesses in the future











วันที่ 4 วันสุดท้ายของการดูงานที่ Weingut Lanius-Knab, Oberwesel
คณะนิสิต MBA ได้เยี่ยมชม Weingut Lanius-Knab ไวน์เนอรี่ชื่อดังที่เชี่ยวชาญด้านไวน์ Riesling และเป็นหนึ่งในสมาชิกที่ภาคภูมิใจของ VDP (สมาคมไร่ไวน์ Prädikat แห่งประเทศเยอรมัน) มานานกว่า 30 ปี การเยี่ยมชมครั้งนี้ให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าเกี่ยวกับอุตสาหกรรมไวน์ของเยอรมัน การปลูกองุ่นอย่างยั่งยืน และกลยุทธ์การส่งออกระดับโลก ตามด้วยการเยี่ยมชมโรงงานผลิตและกิจกรรมชิมไวน์
การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างการเรียนรู้ทางธุรกิจและประสบการณ์ทางวัฒนธรรมในใจกลางแหล่งผลิตไวน์สำคัญของประเทศเยอรมัน ปิดท้ายการเดินทางครั้งนี้อย่างน่าประทับใจ!
Day 4 final day of the study trip at Weingut Lanius-Knab, Oberwesel
Our MBA students visited Weingut Lanius-Knab, a renowned winery specializing in Riesling wines and a proud member of the VDP (Association of German Prädikat Wine Estates) for over 30 years. The visit offered valuable insights into Germany’s wine industry, sustainable viticulture, and global export strategies, followed by a guided tour and tasting session.
A perfect mix of business learning and cultural experience in the heart of Germany’s wine region concludes our memorable business trip!









