Skip to main content

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ The Top-ranked Business School with Triple Crown Accreditation ได้รับการรับรองคุณภาพการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ จาก 3 สถาบันระดับโลกและจัดอันดับเป็นอันดับ 1 ของไทย

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯสร้างชื่อเสียงเป็นที่ประจักษ์ในด้านชื่อเสียงทางวิชาการ วิจัยและคุณภาพการศึกษาให้เทียบชั้นในระดับนานาชาติ นอกจากคณะจะได้รับการจัดอันดับจาก QS World University Rankings by Subject 2023 ให้ครองอันดับ 1 ของประเทศไทยในสองสาขาวิชาเฉพาะ ได้แก่ สาขา Accounting & Finance และ Business & Management แล้ว ล่าสุดคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ได้สร้างความภาคภูมิใจให้สถาบันอุดมศึกษาไทยโดยได้รับการรับรอง (Accreditation) ยืนยันคุณภาพการศึกษาระดับโลกทางด้านบริหารธุรกิจจาก 3 สถาบันรับรองคุณภาพการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจ (Triple Crown  Accreditation) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของสถาบันอุดมศึกษาไทยที่มีการเรียนการสอนทางด้านบริหารธุรกิจที่ได้รับการรับรองคุณภาพ และเป็นอันดับหนึ่งควบคู่กัน

ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ เปิดเผยว่า สามสถาบันชั้นนำที่ให้การรับรองคุณภาพการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจแก่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ประกอบด้วย Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB), Association of MBAs (AMBA) และ The EFMD Quality Improvement System (EQUIS) ซึ่งทั่วโลกมีสถาบันอุดมศึกษาที่สอนทางด้านบริหารธุรกิจไม่ถึง 100 สถาบันจากมากกว่า 20,000 สถาบันที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากสามสถาบัน หรือที่เรียกกันว่า Triple Crown ทำให้คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ เป็น Topทางด้าน Business School จาก 3 สถาบันที่รับรองคุณภาพการศึกษาระดับโลกทางด้านบริหารธุรกิจ  และเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยจาก QS World University Rankings by Subject 2023

สำหรับ The Association of MBAs (AMBA) เป็นองค์กรอิสระที่เป็นสากลในด้านการศึกษาธุรกิจระดับบัณฑิตศึกษาซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ. ศ. 2510 โดยกลุ่มนักธุรกิจที่จบการศึกษาโดยมีจุดมุ่งหมายที่จะยกระดับการศึกษาทางธุรกิจและหลักสูตร MBA ในสหราชอาณาจักรและยุโรป*

*ที่มา  จาก https://www.masterdegreethai.com/institutions/amba

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save