Can you influence the outcome on a slot machine? Pat the Decipherer has the answer!
One Of The Oldest Casinos On The Strip Circus Circus Vegas Casinos Gamble Lasvegascasinos
Casino Royale Treasury
Trying Instagram Products Not Pot Cbd Gummies Review For Anxiety Pain
Charlie Stayt Cbd Gummies United Kingdom Reviews Benefits Trial Price Visit Store
Night One Of Taking My Sleep Gummies
Best Cbd Gummies For Sleep True Review
How To Lose Weight With Chia Seeds Weightlosstips Health Weightloss Weightlossdiet Dietplan
Day3 Weightloss Challenge Youtubeshorts Trendingshorts Weightloss Video Food Diet Mealplan
2 Ingredient Coffee Lemon For Weight Loss Belly Fat Burner Weight Loss Drink 1week Challenge
My Glp1 Weightloss Journey Glp1 Mounjaro Wegovy Zepbound
Viatech Male Enhancement Benefits And Usage Tips
Shark Tank And Blue Gummies For Ed The Truth Behind The Buzz
Cbdfx Cbd Gummies Apple Cider Vinegar Cbd Infused Gummies In Uk
Smart Hemp Gummies Australia Warning Smart Hemp Gummies Dischem Hemp Gummies Reviews
Skip to main content

นิสิต Executive MBA รุ่น 38 เรียนรู้ในและนอกห้องเรียนผ่านวิชา Global Immersive Experience ณเมือง Bordeaux ประเทศฝรั่งเศส

ในการเสริมสร้าง Global Business Mindset ให้กับนิสิต MBA ทางหลักสูตรฯ ได้นำนิสิต Executive MBA รุ่น 38 มาเยือนเมือง Bordeaux ประเทศฝรั่งเศสเพื่อให้นิสิตเรียนรู้ในและนอกห้องเรียนผ่าน Global Immersive Experience ในธีม Wine Management ซึ่งไวน์ถือเป็นสิ่งที่ขึ้นชื่อของเมือง Bordeaux
ในวันแรก นิสิตได้รับฟังการบรรยายจาก Prof. Herve อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจไวน์ จาก Kedge Business School ทำให้ทราบถึงการแข่งขันในตลาดปัจจุบันของไวน์จากเมือง Bordeaux รวมไปถึงการลงทุนในไวน์ซึ่งมีตลาดฟิวเจอร์สไวน์หรือที่เรียกว่า En Primeur ในการลงทุนในไวน์อีกด้วย
จุดเด่นของไวน์จากเมือง Bordeaux มีไวน์ประเภท AOC (Appellation d’Origine Contrôlée) จำนวนมาก AOC เป็นการรับรองว่าในกระบวนการผลิตไวน์ทุกขั้นตอน ไปจนถึงสถานที่ผลิตและวัตถุดิบต่าง ๆ จะมาจากพื้นที่นี้เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นดิน หิน น้ำในการปลูกองุ่น ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตไวน์ ไปจนถึงพันธุ์องุ่นที่สามารถใช้ได้ AOC สร้างจุดเด่นให้สินค้าพื้นเมืองคงเอกลักษณ์ของเมืองได้เป็นอย่างดี
หลักสูตรฯ ได้นำนิสิตเยี่ยมชมกระบวนการผลิตไวน์และพูดคุยสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ที่ Château d’Agassac ในพื้นที่ Ludon-Médoc และ Château Marquis de Terme ในพื้นที่ Margaux

ในวันที่ 2 การตลาดธุรกิจไวน์
ทางหลักสูตรฯได้พานิสิตเข้ารับฟังการบรรยายจาก Prof. Herve เรื่องการทำการตลาดธุรกิจไวน์ มี 2 ปัจจัยที่สำคัญในการแข่งขัน
ปัจจัยแรกคือ Easy to Buy เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าได้อย่างง่าย โดยอาจใช้รูปแบบ En Primeur เป็นการซื้อไวน์ล่วงหน้า โดยมีโบรกเกอร์ช่วยเจรจาในการซื้อขายระหว่างผู้ผลิตและพ่อค้า ก่อนที่พ่อค้าจะนำสินค้ากระจายไปยังช่องทางต่างๆ จนถึงมือผู้บริโภคในท้ายที่สุด
ปัจจัยที่สอง คือ Easy to Mind ทำให้ผู้บริโภคนึกถึงและจดจำสินค้าของผู้ผลิตเมื่อเลือกซื้อไวน์ การสร้างแบรนด์จึงสำคัญอย่างยิ่ง
ช่วงบ่าย Prof. Herve ได้พานิสิตเข้าเยี่ยมชม Wine Testing Lab และให้นิสิตได้เรียนรู้วิธีการชิมไวน์ เพื่อให้เข้าใจลักษณะและเสน่ห์ของไวน์มากขึ้น ประกอบไปด้วย 3 ขั้นตอน ได้แก่ Watching (สี) Smelling (กลิ่น) และ Tasting (รสสัมผัส)
เมื่อชิมเปรียบเทียบไวน์จากบริเวณเดียวกันแต่ละคนละไร่ หรือไร่เดียวกันแต่คนละปี (Vintage) ก็จะทำให้เห็นความแตกต่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น
 
วันที่ 3
‘Cité du Vin’ เป็นพิพิธภัณฑ์ไวน์ที่ดีที่สุดในโลก สะท้อนประวัติศาสตร์และความเป็นมาของการผลิตไวน์ที่มีมานานตั้งแต่สมัยอียิปต์ จนแพร่หลายไปทั่วโลก ที่กลมกลืนไปกับวัฒนธรรมประเทศต่างๆ เช่น กรีซ ญี่ปุ่น
เนื้อหาครอบคลุมหลากหลายมิติตั้งแต่ องค์ประกอบต่างๆ ในการผลิตไวน์ เช่น บรรจุภัณฑ์นวัตกรรมในการผลิตไวน์ และ Wine Architecture ไปจนถึงศาสตร์และศิลป์ของการดื่มไวน์ การนำเสนอในรูปแบบ Interactive สร้างความประทับใจ และช่วยเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับไวน์ของทั้ง Bordeaux และทั่วโลก
ในช่วงบ่าย นิสิตได้เยี่ยมชมตัวเมือง Bordeaux เพื่อชมวิถีชีวิตของชาวเมือง ซึ่งไวน์ได้กลมกลืนกลายเป็นวัฒนธรรมที่สำคัญของผู้คนในเมืองนี้ สำหรับเมือง Bordeaux เป็นเมืองท่าที่สำคัญตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศฝรั่งเศส
วันที่ 4
หลักสูตรฯ พานิสิตเรียนรู้มุมมองด้านการบริหารในยุค Industry 4.0 ของประเทศฝรั่งเศสจาก Mr. Marc Bagur ผู้เชี่ยวชาญด้าน Human-Machine Performance จาก Airudit
Industry 4.0 ให้ความสำคัญแก่ดิจิทัลเทคโนโลยี เช่น Internet of Things (IoT) และ Artificial Intelligence (AI) ที่ช่วยให้เครื่องจักรหรือระบบต่างๆ สามารถทำงานร่วมกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการผลิต
ปัจจุบันหลายประเทศทั้งในยุโรป เอเชีย และอเมริกา ได้เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีในการทำงานร่วมกับมนุษย์และการสร้างคุณค่าให้แก่มนุษย์และสังคม หรือที่รู้จักในชื่อ Industry 5.0 โดยมีหัวใจสำคัญ 3 ประการ คือ Sustainability, Human Centric และ Resilience
นอกจากนี้ทางหลักสูตรฯ ได้เสริมสร้างมุมมองด้าน Industry 4.0 โดยนำนิสิตเข้าเยี่ยมชมโรงงาน EMS และฟังบรรยายโดย Mr. Raphaël Mouneyres
EMS เป็น Smart Factory ที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีในการผลิตอิเล็กทรอนิกส์บอร์ด ซึ่งเป็นสินค้าที่มีองค์ประกอบที่มีความซับซ้อน และต้อง customized โดยมีจุดเด่นคือสามารถผลิตได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับผู้ประกอบการสมัยใหม่ที่ต้องการความคล่องตัวสูง เชื่อมโยงห่วงโซ่มูลค่าตามหลักการ Industry 4.0

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save