Skip to main content

Global Experience with MBA Program

เพื่อเสริมสร้าง Global Mindset ให้แก่นิสิต วิชา Global Business Experience ซึ่งเป็นหนึ่งในวิชาหลักของหลักสูตรฯ MBA CHULA มีเนื้อหาเพื่อให้นิสิตได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมธุรกิจโลก, การคิดข้ามวัฒนธรรม ประสบการณ์ธุรกิจระหว่างประเทศ และการทำธุรกิจในตลาดระหว่างประเทศ ในเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมานี้  หลักสูตร MBA ได้แบ่งนิสิตไปศึกษาดูงานใน 4 เส้นทาง ได้แก่ กรุงโตเกียว เมืองฮิโรชิม่า เมืองนาโกยา และกรุงโซล 

สำหรับในเส้นทางกรุงโตเกียวนั้น ทางหลักสูตรได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรของเรา คือ มหาวิทยาลัยฮิโตสึบาชิ และบริษัท Hashimoto Sogyo เป็นการศึกษาดูงานที่ตื่นเต้นและได้เปิดมุมมองทางความคิดที่หลากหลายเกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำงานของธุรกิจ และภาพอนาคตของธุรกิจญี่ปุ่น

 

ในเส้นทางเมืองฮิโรชิมา ด้วยความร่วมมือกับ Hiroshima Business and Management School (HBMS) ทางหลักสูตร MBA Chula นำนิสิตมาเรียนรู้และดูงาน ณ เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น โดย Theme ของการดูงานในทริปนี้คือ Monozukuri หรือ ศิลปะการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์

สำหรับเส้นทางเมืองนาโกย่า โดยในเส้นทางนี้ นิสิตได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Family Business Strategy จาก NUCB Business School โดยเน้นในเรื่องการศึกษาในทิศทางของการทำธุรกิจแบบ Family Business ของญี่ปุ่นเริ่มตั้งแต่การปูพื้นฐานให้เข้าใจถึงภาพรวมและความสำคัญของธุรกิจครอบครัวในประเทศญี่ปุ่น จนถึงการเยี่ยมชมธุรกิจ Family Business ณ สถานที่จริง

เส้นทางสุดท้าย ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ด้วยการร่วมมือกับ Korea Advanced Institute of Science & Technology (KAIST) ทางหลักสูตร MBA Chula นำนิสิตมาเรียนรู้และดูงาน ณ กรุงโซล และเมืองแทจอน ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี โดย Theme ของการดูงานในทริปนี้คือ Korean Innovation Management หรือ การจัดการนวัตกรรมของสาธารณรัฐเกาหลี 

และนี่คือหนึ่งในความโดดเด่นอย่างหนึ่งของการเรียนการสอนในหลักสูตร MBA CHULA ที่มีความตั้งใจให้นิสิตของหลักสูตรฯได้เรียนรู้เรื่องราวในโลกของธุรกิจระหว่างประเทศโดยกำหนดเป็นเนื้อหาการเรียนการสอน และให้นิสิตได้มีโอกาสเข้าคอร์สเรียนจริงๆในสถาบันการศึกษาในต่างประเทศเป็นระยะเวลาสั้นๆ ที่ไม่ใช่เป็นแค่การไปเยี่ยมชมดูงานแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save