Skip to main content

นิสิตหลักสูตร MBA Young Executive ศึกษาดูงานธุรกิจสายการบินและกิจกรรม CSR สถาบันส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย

ภายใต้การเรียนการสอนวิชา Business Ethics and Creating Shared Values (CSV) นิสิตหลักสูตร MBA Young Executive 30/1 ในเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา นิสิตได้มีโอกาสเข้าศึกษาดูงานการดำเนินงานของสายการบิน Thai Air Asia ณ ศูนย์ฝึกและพัฒนาบุคลากร Air Asia Aviation Academy และท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง โดยความร่วมมือและความอนุเคราะห์จาก คุณกฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ (ศิษย์เก่า MBA Executive 37) และทีมงาน ทำให้นิสิตเข้าใจถึงระบบการทำงานขององค์กรที่ให้ความสำคัญในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยในการให้บริการ และยังมุ่งเน้นที่จะพัฒนาการใช้เชื้อเพลิงในการบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อให้สายการบินสามารถแข่งขันในเวทีโลกและพาให้องค์กรก้าวไปสู่ความยั่งยืน พร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงค่านิยมของการทำงานในองค์กรที่มุ่งเน้นให้ทำงานอย่างสนุก มีความสุขซึ่งจะส่งผลให้การปฏิบัติงานเป็นไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

ในวันที่สองของการศึกษาดูงานในวิชา Business Ethics and Creating Shared Values (CSV) ของนิสิตหลักสูตร MBA Young Executive 30/1 หลักสูตรฯได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชม สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (SACIT) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีเป้าหมายในการผลักดัน และสนับสนุนอุตสาหกรรมศิลปหัตถกรรมของประเทศไทยให้มีการพัฒนาเท่าทันยุคสมัย และเติบโตไปได้ในอนาคต พร้อมทั้งเป็นศูนย์กลางในการสืบสานถ่ายทอดทักษะของครูช่างที่มีฝีมือในการผลิตงานศิลปหัตกรรมไทยให้คงอยู่และสืบสานอย่างต่อเนื่องให้กับคนรุ่นหลัง
.
และนิสิตยังได้มีโอกาสเข้าชมนิทรรศการที่จัดแสดง ณ ศูนย์จัดแสดงขององค์กร ซึ่งนิทรรศการได้บอกเล่าเรื่องราวรูปแบบ แขนงของศิลปหัตถกรรมของไทย ผลิตภัณฑ์ที่มีการผลิตในรูปแบบดั้งเดิมจากครูช่างฝีมืออาวุโสที่อยู่ในเครือข่ายของ SACIT และผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาต่อยอด ผสมผสานศิลปะแขนงอื่น ๆ และมีความร่วมสมัย อีกทั้ง SACIT ยังเป็นที่จัดเก็บฐานข้อมูลวิธีการผลิตงานศิลปหัตถกรรมอันทรงคุณค่าของแต่ละภูมิภาคในประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save